Kinh Nghiệm Câu Cá Sông Hồng

Thời điểm câu cá sông hồng

Đầu tiên, khi đi câu cá sông bạn phải canh con nước, câu sông thường chọn con nước ươn để câu, khi một vài cơn mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tết là thời gian lý tưởng cho những chuyến câu của bạn.


Vị trí câu cá cũng là yếu tố quan trọng quyết định mức độ cắn câu, câu cá ở sông, bạn thường tuyển lựa chỗ có bụi rậm, tre, ghềnh đá, một số trung tâm có vật cản, tại đó cá theo con nước sẽ tập trung đông đúc.

biện pháp Dùng Mồi Câu Sông Hồng

Khi câu cá sông, bạn nên chọn một số loại mồi câu tự nhiên như tôm, hay trùn. Bạn phải biết được loại cá mình câu là gì để có thể chọn mồi thích hợp.
Thả mồi câu bạn nên xác định chỗ câu sâu hay cạn và thả rê theo dòng nước để định vị vị trí . Những loại cá thích ăn nổi như cá chẽm, hồng thả phao cùng mồi nổi hệ quả vô cùng nghiêm trọng loại ăn chìm nên gắn chì và phao đồn chìm để có thể biết lúc nào cá sẽ cắn câu.
Chọn cho mình loại máy câu đứng lure tốt nhất nhé

một số Lưu Ý Khi Đi Câu Sông

Câu cá với mồi sống được rất nhiều người ưa chuộng. Khi nói đến câu mồi sống thì con mồi phải sống!
Sử dụng dây câu nhỏ: Khi cá nhìn mồi, chắc chắn người câu sẽ không muốn chúng nhìn thấy dây câu. Đặc biệt khi câu nước trong, dây nhỏ sẽ khó thấy hơn nên sẽ hiệu quả hơn. Khi nước đục hoặc nhiều bùn, dây nhỏ cũng vẩn có tác dụng. Điểm mấu chốt là phải sử dụng dây câu càng nhỏ càng tốt khi câu mồi sống.
Sử dụng lưỡi câu nhỏ và sắc: Nhiều người sử dụng lưỡi câu quá lớn đối với con cá họ muốn câu. Khi cá đi tìm mồi, lưỡi câu càng khó thấy càng công hiệu.Tất nhiên, một phần của lưỡi câu sẽ bị nhận ra nhưng lưỡi nhỏ thì khó thấy hơn lưỡi lớn.
Lưỡi nhỏ cho phép con cá mồi bơi lội tự nhiên và vì thế quyến rũ hơn. Lưỡi không chỉ nhỏ mà phải sắc. Hãy thay lưỡi nhiều lần nhất là sau khi đã dính cá vài lần hoặc mài lưỡi. Đơn giản là lưỡi sắc thì bắt được nhiều cá hơn.
Rửa sạch tay: Chỉ có mùi của mồi câu, không được pha tạp với những mùi lạ. Bàn tay mang theo nhiều loại mùi lạ, khi bắt mồi móc vào lưỡi sẽ ít nhiều mất đi tác dụng với cá. Hãy dùng xà phòng trung tính để rửa sạch tay trước khi móc mồi câu, hoặc xát nhẹ tay vào cỏ cây hoặc sỏi đá trước khi móc mồi. Rửa sạch tay, cá sẽ cắn câu nhiều hơn, mẹo này đặc biệt đúng với những loài cá lớn “lõi đời”.

About the Author

Tuanxuxu

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates