Kinh Nghiệm Câu Cá Lóc cực căng

Cá lóc là loài săn mồi khá dạn, chúng hay lấp ở các bờ cỏ nhỏ ngay sát bờ để có thể chờ con mồi bơi qua là lao ra đuổi. Nắm được đặc tính này của chúng, một vài cần thủ thường quăng mồi dọc theo các bãi cỏ nằm ngay bờ là rất dễ có cá cắn.

những hôm trời mưa nhiều mà có khoảng thời gian hửng nắng thì các lóc thường ra kiếm ăn, câu cá lóc thì đơn giản nhưng để hiểu tập tính và khi nào đi câu khi nào không nên đi thì không phải cần thủ nào cũng biết.

Cá lóc háu ăn nhưng chúng chỉ ăn vào lúc sáng sớm hay hoàng hôn, trời nắng nóng hoặc mưa gió thì không nên đi câu vì thời gian này chúng rất ít đi ăn mồi”,
đồ câu cá lóc mua một lần có khả năng dùng đến vài năm nên không nên tiếc tiền mà nên đầu tư một lần. Tránh mua một số công cụ quá rẻ vì tiền nào của ấy, chỉ đi câu được vài lần có khả năng sẽ phải thay đồ mới.
các thứ cần đối với những người muốn đi câu cá lóc là một chiếc cần câu máy với giá thành khoảng 800 ngàn đồng trở đi là ổn. Một chiếc máy câu, tùy thuộc sở thích, sở trường của mỗi người mà sẽ dùng máy ngang hay máy đứng với tầm giá từ 600 – 900 ngàn đồng tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người.
Một cuộn dây PE có giá khoảng 200 ngàn, chí ít người câu nên có hai con mồi giả trở lên để câu được mọi địa chừng như nước trống hay nhiều cây cỏ.
Có một tỉ lệ họ không thích câu mồi giả mà họ dùng một số chiếc lưỡi câu đơn sau đó móc một vài chú nhái thật còn sống vào để có thể câu. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ hao mồi, nhiều khi kiếm không có để có thể đi câu. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm mồi giả ra đời để phục vụ người câu vì vậy rất thuận tiện và linh hoạt đổi thay mồi”,
Thường thì các cần thủ câu lure thường dùng loại cần câu máy ngang bởi cần này có thể ném xa, độ chuẩn xác cao. Đặc biệt máy ngang có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, trọng lượng nhẹ nên người câu có lẽ sẽ ném hàng trăm lần mỗi lần đi câu.
Tuy nhiên có số người mới tập câu máy ngang khá khó khăn khi ném mồi, loại máy này rất dễ rối dây, có thể người mới mất đến 2/3 thời gian để có thể gỡ rối dây.
Xem các loại mồi giả nhái nhảy tại đây nhé

About the Author

Tuanxuxu

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates