Thời điểm nào cần thay pin cho laptop?


Khác với pin của thiết bị di động, người dùng thông thường khó có thể nhận biết khi nào thì nên thay pin laptop đà nẵng, cho đến khi nó có chuyện hoặc bị hỏng hóc nặng. Và hậu quả là máy tính tuy có pin nhưng luôn phải cắm sạc mới có thể sử dụng được.

Pin laptop của bạn sẽ không thể “trường sinh bất lão”, vậy bạn đã biết khi nào cần thay pin cho máy tính của mình chưa ? Như các bạn đã biết một số hệ điều hành từ Windows 7 trở đi sẽ tự đông báo khi pin laptop quá mòn, mặc dù vậy bạn cũng có thể dùng các biện pháp để kiểm tra khá đơn giản. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn nhận thấy khi nào cần thay pin laptop.


Thực tế cho bạn thấy được rằng, mặc dù bạn đã cẩn thận trong suốt quá trình sử dụng nhưng pin của bạn cũng sẽ bị tự động ăn mòn. Nguyên nhân có thể do pin đã sử dụng trong thời gian dài hay hao mòn do nhiệt tỏa ra trong quá trình sử dụng. Và bạn sẽ phải thay pin mới để đảm bảo laptop được hoạt động tốt để không ảnh hưởng tới công việc, học tập của bạn.


Cảnh báo của Windows


Bạn chỉ cần để ý một chút là có thể nhận biết được pin của bạn đang hoạt động kém hiệu quả như thế nào. Bạn có thể thấy ,cột pin trên máy tính xách tay thường chỉ cho bạn biết dung lượng pin còn bao nhiêu %, báo bạn đang sạc hay không. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy khoảng thời gian sử dụng ngày càng bị rút ngắn, tới một thời điểm nào đó bạn có thể thấy pin máy đạt tới mức dung lượng cực thấp và Windows sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn. Chữ X màu đỏ hiện trên biểu tượng cột pin cho bạn biết windows đang cảnh báo bạn nên thay pin cho phù hợp.


Kiểm tra tình trạng pin


Bạn có thể tự kiểm tra tình trạng pin của máy tính xách tay bằng cách đơn giản như sạc đầy pin cho máy tính xách tay lên 100% sau đó dùng hết toàn bộ pin rồi lại sạc đầy 100 %. Bằng cách đó, bạn có thể biết được chính xác pin có thời lượng sử dụng trong thời gian là bao lâu.

- Truy cập vào power management settings trên máy và thiết lập tự động cho máy về chế độ chờ hoặc ngủ đông khi máy còn 5% pin.

- Ngắt nguồn và để máy tính không sạc cho tới khi máy tự động sleep hoặc ngủ động.

- sau khoản thời gian máy tự động shut down, cho máy nghỉ khoảng 5 tiếng

- Cắm sạc trở lại và lại sạc đầy 100% pin

Một số thực nghiệm đã cho thấy mặc dù Windows đưa ra khuyến cáo cần phải thay pin nhưng bạn cũng nên thử nghiệm lại bằng các thao tác trên, sau thời điểm thử nghiệm windows có thể bỏ cảnh báo do độ hao mòn chưa thực sự tới mức cần thay pin.


Một số lưu ý khi mua pin máy tính


Bạn không nên ham rẻ mua các loại pin không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên các cửa hàng bán lẻ vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình sử dụng, thậm chí có thể làm cháy máy. Với pin rời, bạn có thể dễ dàng thay pin nhưng với pin liền thì bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất để sở hữu phương pháp thay pin tốt nhất. Hiện nay cửa hàng chúng tôi cung cấp các dịch vụ sửa máy tính đà nẵng uy tín, chất lượng bạn có thể liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu. Ngoài ra chúng tôi còn sửa laptop tại nhà, khách hàng có thể lấy ngay đảm bảo sẽ làm hài lòng quý khách.

Trên đây là một số dấu hiệu nhận ra và cách nhận ra thời điểm cần phải thay một viên pin mới cho máy tính. Ngoài ra, nếu công suất pin sạc đầy quá thấp so với công suất pin thiết kế thì có lẽ đã đến lúc người dùng cần phải thay pin mới cho laptop của mình.

About the Author

Annie

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates