Cần lưu ý điều gì khi chọn món ăn đãi tiệc?

Lên kế hoạch chuẩn bị cho đám cưới luôn là vấn đề khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Trong đó, việc lên danh sách thực đơn, chọn món ăn cho bữa tiệc càng đúng là thử thách khó khăn. Bởi những món ăn ngon được bày biện đẹp mắt cũng giống như lời cảm ơn đầy chân thành mà cô dâu chú rể muốn gửi đến tất cả quan khách. Với những lưu ý về việc chọn món ăn đãi tiệc sau đây sẽ giúp cho việc lên thực đơn trở nên đơn giản hơn.




Lựa chọn món ăn ngày cưới theo mùa
Đám cưới tổ chức vào mùa nào thì nên bàn bạc và lựa chọn thực đơn theo mùa đó. Bởi đây là cách để có thể chọn được những thực phẩm vừa tươi ngon lại hợp khẩu vị với giá thành rẻ. Có thể có nhiều cặp đôi cho rằng việc chọn món ăn vào mùa đông sẽ dễ dàng hơn, dễ chế biến hơn và khiến quan khách ngon miệng hơn. Thế nhưng thật ra không hẳn như vậy vì để biết được món ăn nào phù hợp thì hai bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết khách hàng mong muốn điều gì.
Lựa chọn món ăn cần đến sự tinh tế
Việc chọn món ăn cho ngày cưới cũng cần đến sự tinh tế và chân thành của cô dâu chú rể. Mỗi món ăn, mỗi cách trang trí sẽ thể hiện được phần nào tình cảm mà cặp đôi dành cho khách mời thế nên sự tinh tế và giản gị luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngược lại, có một số cặp đôi không hiểu điều này. Trong đám cưới họ mong muốn tạo sự độc đáo khác biệt bằng cách lựa chọn thực đơn là những món ăn sang trọng mang phong cách châu âu làm cho quan khách không quen.

Biện pháp hiệu quả để lên thực đơn cho bữa tiệc chính là thống kê số khách mời, độ tuổi, vùng miền nào từ đó trao đổi với quản lý để có sự hỗ trợ, tư vấn để chọn được thự c đơn phù hợp nhất. Ví dụ như quan khách là người Việt thì nên lựa chọn những món ăn được chế biến theo phong cách thuần việt thay vì hướng ngoại. 
Món ăn trong tiệc cưới không nhất thiết phải là món ăn đắt tiền, sơn hào hải vị nhưng cần vừa miệng, có chất lượng đảm bảo và mang đến cảm giác hài lòng cho mọi người.
Không nên đưa vào thực đơn các món ăn kỵ 
Ngày cưới được xem như dấu son đánh dấu chặng đường chung sống bên nhau của cô dâu chú rể. Thế nên điều họ mong muốn là sự hoàn hảo, vẹn tròn. Chính vì vậy mà trong thực đơn tiệc cưới không nên có các món ăn kỵ, gợi nhớ đến những điều không hay. 
Dù cho hiện nay các dịch vụ cưới ngày càng nâng cao về chất lượng phục vụ nhưng cô dâu chú rể vẫn phải cân nhắc và chú ý đến để không mắc phải những lỗi như trên. 

About the Author

Annie

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates