Mang laptop lên máy bay có được không?

Nhiều người đi máy bay, nhất là những người thường xuyên phải di chuyển máy bay nhưng bận bịu công việc, thương có thắc mắc rằng “Có được mang laptop lên máy bay không?” Để giải đáp vấn đề này, các bạn có thể theo dõi những thông tin được Didauthe chia sẻ ở bài viết dưới đây.

co-duoc-mang-laptop-len-may-bay-khong

Hành khách được phép mang theo laptop trong hành lý xách tay khi đi máy bay

Có được mang laptop lên máy bay không?

Các hãng hàng không hiện nay quy định, hành khách được phép mang theo laptop lên máy bay. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hành khách phải để laptop trong hành lý xách tay, chứ không được để trong hành lý ký gửi.

Các hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về hành lí xách tay và chiếc laptop mang theo, cụ thể:

– Với hãng hàng không VietNam Airlines thì bạn được phép mang lên máy bay 12kg/26lb bao gồm 01 kiện và 01 phụ kiện hành lý xách tay, cùng với laptop (được tính riêng).

– Với hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways thì được mang theo laptop lên máy bay tính trong 7 kg hành lí xách tay. Số lượng laptop mang theo là không quy định miễn sao đủ 7 kg hành lí đó.

Đến đây nhiều người đã tìm được ra lời giải cho thắc mắc: Có được mang laptop lên máy bay không? Tuy nhiên, một băn khoăn nữa đặt ra là: Tại sao lại không được để laptop trong hành lý ký gửi?

Hiểu một cách đơn giản, trong máy tính có một chứa một loại pin gây cháy nổ, khi được đặt trong khoang ký gửi, gần các hệ thống máy của phi cơ dễ dẫn đến tình trạng chập, phát nổ… vô cùng nguy hiểm đối với toàn bộ chuyến bay.

co-duoc-mang-laptop-len-may-bay-khong-1

Các bạn cần phải sạc đầy pin cho máy tính trước khi bay

Bên cạnh đó, pin dự phòng, pin Lithium-Ion đều là nguyên nhân gây nên các phản ứng cháy nổ dây chuyền và bị coi là những vật dụng TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC đựng trong hành lý ký gửi.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác giải thích cho việc nên để laptop ở hành lý xách tay là do công cụ này thường có giá tiền cao, dễ vỡ… Vì vậy, các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách của mình có được mang laptop lên máy bay, nhưng cần mang bên mình để đảm bảo an toàn cho tài sản cũng như toàn bộ chuyến bay.

Một số lưu ý khi mang theo laptop trong hành lý xách tay

– Các hãng hàng không đều có quy định: hành khách không được sử dụng pin sạc dự phòng và các ổ cắm điện của máy bay để sạc các thiết bị điện tử, vì vậy, các bạn không nên sử dụng laptop trong trường hợp máy cạn pin. Do đó, hãy nhớ sạc đầy laptop để tiện sử dụng trên máy bay nhé!

– Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ chuyến bay, các bạn có thể chủ động hỏi tiếp viên hàng không về thời điểm an toàn được phép sử dụng laptop trên chuyến bay

– Bạn cần lưu ý rằng: laptop chỉ sử dụng được cho mục đích xem phim, nghe nhạc, nhu cầu giải trí ngoại tuyến vì các hãng hàng không nghiêm cấm sử dụng dữ liệu mạng 3G, 4G trên máy bay. Tốt hơn và cũng là điều mà tiếp viên yêu cầu là bạn phải bật chế độ máy bay đối với laptop hay các thiết bị điện tử khác.

co-duoc-mang-laptop-len-may-bay-khong-3

Mọi thiết bị điện tử đều phải được bỏ ra riêng trên từng khay trước khi đi qua máy soi chiếu

– Hiện tại, theo quy định tại các sân bay thì mọi thiết bị điện tử đều phải được bỏ ra riêng trên từng khay trước khi đi qua máy soi chiếu. Do vậy, bạn có được phép mang theo laptop trên chuyến bay, trong hành lý xách tay, nhưng khi qua cửa soi chiếu an ninh vẫn phải bỏ riêng ra để kiểm tra.

– Để thuận tiện hơn cho mỗi chuyến đi thì bạn nên sử dụng những balo có ngăn đựng laptop, máy ảnh riêng biệt để dễ dàng thuận tiện lấy ra khi kiểm tra an ninh.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về cẩm nang đi máy bay vừa được cập nhật ở trên, các bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc: “Có được mang laptop lên máy bay không?” Bên cạnh đó đây sẽ là cẩm nang bay cần thiết để các bạn luôn có cho mình những hành trình suôn sẻ, trọn vẹn niềm vui!

About the Author

Annie

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates