Những điều căn bản về cước câu, cách thức chọn cước, rà soát và thay cước

Câu cá là thú vui của đa số người dân hiện giờ, bên cạnh cần câu và máy câu, cước câu cá cũng là môt vấn đề được rộng rãi dân câu quan tâm.


Câu cá là một thú vui, thú tiêu khiển đang rất hưng vượng hành sau mỗi ngày khiến cho việc hay học tập bận rộn của gần như người. Không những thế, muốn câu cá đạt hiệu quả bạn không thể “tay không bắt giặc”, mà buộc bạn phải có những kinh nghiệm cộng sở hữu các công cụ quan yếu để câu cá, trong ấy, bên cạnh cần câu và máy câu, cước câuhay dây câu cũng là nguyên tố quan yếu nhất để bắt đầu 1 hành trình câu cá.

1. Chọn cước câu (dây câu) phù hợp

Để tuyển lựa 1 dây câu thích hợp, các cần thủ cần căn cứ vào các đặc tính sau:
  • trục đường kính của dây câu

+ tuyến phố kính dây xác định sự kiên cố của nó
+ đường kính cũng xác định sự dai sức của dây
+ những Thống kê ghi trên cuộn dây đơn giản chỉ là đề cập lên sự chắc chắn của dây hay sức chịu dựng trước khi bị đứt của dây tính bằng Lbs hay Kg,Thí dụ : dây 2 lbs chỉ sử dụng câu cá nặng hai lbs giả dụ quá trọng lượng ấy dây sẽ bị đứt.
+ Thường các người mới tập câu hay tìm dây chiụ trọng lượng bằng với trọng lượng cá muốn câu,nên chọn dây chịu trọng lượng phổ thông hơn để chắc ăn.
+ ngược lại các người câu chuyên nghiệp thì lại muốn chọn dây càng nhỏ càng tốt để khiến tăng thêm sự phấn khích giằng co mang cá.
+ 1 số dây câu chiếc thượng hạng mang đường kính thật nhỏ và sức chịu đựng dai sức không thể ngờ được.
+ Phần khác,dây càng nhỏ mỏng thì càng tăng thêm rung động ,sự rung động giúp ta cảm thấy cá đã ngậm mồi rồi .
+ con đường kính to hay nhỏ còn giúp ta chọn lựa máy câu thích hợp nữa.
+ đường kính và sức chịu cất nhỏ thích hợp cho máy câu dọc phổ quát hơn. Máy câu ngang luôn luôn phù hợp mang dây câu sở hữu sức chịu là 10 lbs hay là phổ thông lbs nữa hơn khi câu biển.
+ đầy đủ các hãng cung ứng xếp dây câu theo điều kiện sau : như dây “ultra light” sử dụng câu cá nhỏ như cá rô và “big game” tiêu dùng câu cá lớn như cá Thu.
+ Cũng sở hữu các dây đặc thù để câu cá vào mùa lạnh hay thời tiết băng giá.
  • Chống trầy xước

+ Yếu điểm của dây câu là hay trầy xước hư hao bởi đá sỏi ,cây chìm và khí hậu.Vì thế dây câu được chế tác thêm phần chống trầy xước.
+ Nên chọn dây chống trầy xước,rạn ,mòn ,khi ta quăng câu thường xuyên.
+ phần đông dây câu thượng hạng đều chống trầy xước ,ngay cả dây câu monofilament hiện giờ cũng được cải tiến thêm để chống trầy xước trong điều kiện khắc nghiệt nhất.
  • Màu sắc

đôi khi ta cần màu để thấy dây câu, mặt khác ta lại không muốn cá thấy dây câu,kết cục ta phải chọn lọc tìm dây câu nào phù hợp một trong điều kiện trên cho ta nhất.
+ Dây trong trắng / xanh nhấp nhánh : Nắng làm ánh lên màu của dây trên mặt nước để cho ta trông thấy dây tiện dụng lúc câu ,lúc ném cũng như lúc thu dây hoặc khi rê. Dưới mặt nước thì dây vẫn trong trắng đầy đủ là ko nhận ra được bở cá.
+ Mờ lẫn: Sự mờ lẫn dưới nước này là phải chăng cho hầu hết vùng nước mà cá khó câu bởi vì cá như thường muốn cắn câu hay tại vì câu phổ thông quá nên khiến cá thêm khôn
+ Mờ lẫn trong: Trong vùng nước trong hay trong 1 số hồ nước chảy , và dây màu sắc này hữu ích trong vùng nước thật trong hay lúc ta biết chỗ cá ở dù nó mang vẻ không muốn ăn mồi
+ Vàng chói: Màu chói vàng này để ta nhận thấy thuận lợi khi cá ăn mồi hoặc để phân biệt vị trí rộng rãi dây câu khác nhau lúc ta rê bằng thuyền hay là câu chồ dòng nước chảy mạnh. Nên xử dụng dây này vào lúc trời sẩm tối,mù sương hay đêm khuya
+ Màu cafe: giả dụ ta đi câu vùng nước đục, dơ bẩn thì màu này hợp sở hữu cái nước đó.
+ Màu rong rêu: Màu này thích hợp cho vùng nước với đa dạng rong rêu dưới đáy.
  • Cứng chắc và mềm dẻo

+ thường ngày dây càng cứng thì càng kiên cố
+ đa dạng cái dây mềm mỏng được ngoài mặt riêng cho một số các loại máy câu để quăng thuận lợi hơn trong vùng nước rộng mà ít có chướng ngại vật như cây hay đá.
+ thường ngày các con phố kính càng lớn dây càng cứng ,dĩ nhiên khi dây cứng thì nâng cao thêm sức mạnh.

2. Kiểm tra và thay dây câu định kỳ

Việc thường xuyên rà soát hoặc thay dây rất quan yếu nhưng thường bị bỏ qua. Nhiều người đã gặp phải tình trạng đứt dây lúc cá cắn câu. Dây đứt do phổ thông nguồn gốc, chả hạn như tiếp xúc có ánh sáng mặt trời hay nhiệt độ cao trong một thời kì dài nên dây kém độ chắc; Dây bị xước khi cứa vào đá ngầm, khúc cây hay chân cầu cảng…
Hãy kiểm tra định kỳ bằng phương pháp cho dây chạy giữa những ngón tay của bạn. Ví như bạn cảm thấy bất kỳ một vết khứa, một vết xơ hoặc vết xoắn nào, hãy cắt bỏ ngay phần đó và cột nối lại.
phần nhiều các loại dây câu cần phải được kiểm tra và thay giả dụ thấy cần thiết. Do trong công đoạn sử dụng, dây câu hết ướt rồi lại khô theo thời gian, chung cục chúng bị rạn và mòn. Tùy thuộc vào tần suất câu để quyết định với thay dây thường xuyên hay ko. Đối sở hữu những tay câu giỏi hay những đào tạo viên họ thay dây đầy đủ mỗi ngày. Những người dành đa số thời kì để câu cá thì thay dây hàng tuần hoặc hàng tháng. Nguyên tắc chung là nên vào dây lại mỗi năm.

bí quyết vào dây với máy câu ngang:


Máy câu ngang (Baitcasting) và máy câu trolling rất dễ vào dây, chỉ cần nhờ một người phụ giúp. Lúc vào dây, nên duy trì mức độ vừa phải và đều tay. Luôn giữ cho dây căng bằng cách nhẹ nhàng kẹp dây vào giữa ngón loại và ngón trỏ để hạn chế cho dây lỏng lẻo sở hữu thể gây phức tạp về sau.
cách như sau:
- sử dụng bút chì xuyên qua cuộn dây mới để dây tuôn ra một bí quyết trôi chảy trong công đoạn quay máy thu dây. Nhờ người giúp giữ cây bút chì trong khi bạn quay máy quấn dây vào ổ đựng. Người giúp nên duy trì sức ép nhẹ lên dây để ngăn dây tuôn ra quá nhanh, quá phổ quát. Giữ cho dây luôn căng trong giai đoạn máy quấn dây vào ổ.
- ko cho dây vào quá đầy, chỉ cách thức mép ngoài của ổ chứa dây khoảng 1/4-inch.

cách vào dây sở hữu máy câu đứng (spinning). 
Do ổ cất dây của máy câu đứng ko quay, bạn nên sử dụng cách thức sau đây để ngăn chặn dây bị xoắn:
- Kéo dây cũ trong máy ra cho đến lúc mang đủ chỗ cho dây mới. Ví như là máy câu mới hoặc nếu như bạn muốn cho dây mới hoàn toàn vào máy hãy tiêu dùng kiểu thắt nút Arbor Knot để cột dây mới vào ổ chứa dây của máy câu.

nếu như bạn ko muốn sử dụng dây cũ nữa, hãy để lại một ít dây trong ống rồi mới cột dây mới vào
- Cột dây mới vào dây cũ bằng 1 nút thắt Uni-Knot.
- Giữ dây thật chặt bằng tay.
- Quay máy cho dây vào ống cất một bí quyết chậm rãi để với 1 ống dây thật cứng và chắc.
với những cách tuyển lựa, kiểm tra và thay cước câu cá trên, hy vọng dân câu sẽ với chuyến đi câu hiệu quả, mang các phút chốc thư giãn thả sức với thú vui nhàn hạ của mình.
Xem máy câu nexave 2500 , loại máy câu đứng mới hiện nay

About the Author

Tuanxuxu

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates