Book ngay vé máy bay đi Tam Kỳ - Thỏa cơn thèm bánh tráng xứ Quảng

Một lần về Quảng Nam, hãy bén duyên tình người nơi đây khi đôi tay còn long ngóng bẻ miếng bánh tráng giòn thơm, nhâm nhi dư vị đậm đà, nói cho nhau nghe những câu chuyện ấm áp tình người. Và từ đó mà hương bánh tráng đã làm nên nét duyên thầm của miền quê nghèo mà tình người thì luôn sâu đậm.  Bánh tráng không chỉ đơn thuần là một đặc sản ẩm thực Quảng Ngãi mà nó còn hàm chứa tín ngưỡng rất riêng và thiêng liêng của người xứ Quảng.  Từ bữa cơm đạm bạc cho đến mâm cúng giỗ, từ quán ăn lề đường cho tới nhà hàng sang trọng đều không thể thiếu món bánh tráng thơm mùi gạo.

Truy cập vemaybayoniline.net.vn - Đại lý vé máy bay giá rẻ uy tín, thương hiệu hàng đầu hiện nay, đặt vé máy bay đi Tam Kỳ để biết tình người thắm thiết, nồng hậu bên đĩa bánh tráng thơm bùi.

Mải miết khám phá Quảng Nam trên những cung đường hay những ngõ nhỏ, một khi đã chồn chân, mỏi gối du khách đừng quên thưởng thức món bánh tráng ngon tuyệt tại nơi đây.
Bánh tráng không chỉ đơn thuần là một đặc sản ẩm thực Quảng Ngãi mà nó còn hàm chứa tín ngưỡng rất riêng và thiêng liêng của người xứ Quảng. Tất cả các mâm cúng giỗ đều phải có bánh tráng, và bánh tráng được để trên tất cả các món khác trong mâm cúng.


Bánh Tráng - tinh hoa ẩm thực xứ Quảng
Bất kỳ đi đâu bạn cũng thấy bánh tráng xuất hiện mọi ngóc ngách, hang cùng ngõ hẻm. Tùy theo từng món ăn mà người Quảng chọn loại bánh mỏng dày khác nhau. Bánh tráng cực mỏng phơi sương dùng để gói ram bắp, ram thịt, ram tôm... Bánh tráng mỏng thì bẻ nhỏ cho vào tô bún, don, cháo hay dùng để ăn bò hít hoặc bánh rập (còn gọi là bánh đập hay bánh tráng ướt ráo). Bánh tráng dày có rắc mè thì nướng lên rồi xúc hến hay lòng xào nghệ vào ăn, hoặc có thể quết đường nấu lên, còn gọi là bánh tráng đường. Bánh khi nướng lên nghe mùi thơm của gạo, của mè.
Nếu có dịp ghé Quảng Ngãi chơi, bạn đừng quên mua bánh tráng về làm quà cho người thân, bạn bè. Đó là một đặc sản mà người dân xứ Quảng rất tự hào.

About the Author

Annie

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tin tức đời sống tổng hợp © 2015 - Designed by Templateism.com, Distributed By Blogger Templates